รีวิวซีรีส์ Fiasco กล้องวุ่น กองป่วน (Netflix)

Fiasco เป็นซีรีส์ตลกสัญชาติฝรั่งเศสปี 2024 กำกับโดย Igor Gotesman สำหรับ Netflix นำแสดงโดย Niney, François Civil, Gotesman, Géraldine Nakache, Louise Coldefy, Leslie Medina, Pascal Demolon, Juliette Gasquet, Djimo, Marie-Christine Barrault และ Vincent Cassel การเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกของเขาเพื่อรำลึกถึงชีวิตที่กล้าหาญของคุณยายของเขา ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มต่อต้านฝรั่งเศส แต่การถ่ายทำก็ค่อยๆ กลายเป็นฝันร้าย เนื่องจากมีใครบางคนในทีมงานพยายามจะทำลายภาพยนตร์ของเขา

เรื่องราวของ Raphaël Valande (ปิแอร์ ไนนีย์) เป็นผู้กำกับที่บอกเล่าเรื่องราวบทบาทของคุณยายในการต่อต้านฝรั่งเศสในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เขามีผู้สนับสนุนทางการเงิน เขามีนักแสดงที่ยอดเยี่ยม เขามีฉากที่สมจริง สิ่งที่เขาไม่มีคือเบาะแสเกี่ยวกับการกำกับภาพยนตร์ นักแสดงเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงที่เขาไม่มีงบประมาณที่จะทำ การแสดงผาดโผนดำเนินไปด้านข้าง และเหนือสิ่งอื่นใด มีคนแอบขู่ว่าจะทำลายเขา หนังจะจบมั้ย? หรือราฟาเอลจะเสร็จก่อน? ซีรี่ย์ใหม่

เสิร์ฟความฮามาให้ผู้ชมได้ตลอดเวลาไม่หยุดหย่อน แม้มุกตลกอาจจะลามกสัปดนตามสไตล์ฝรั่งไปบ้าง แต่รับรองว่าคนไทยก็คงมีขำไปกับมุกเหล่านี้เยอะ เมื่อตัวเรื่องโฟกัสที่เรื่องกัญชาเสรีแบบเดียวกับที่เป็นกระแสบ้านเราก่อนช่วงโควิด พร้อมทั้งดราม่าชีวิตส่วนตัวสุดอลเวงของทุกคนในเรื่องที่เชื่อมต่อไปยังธุรกิจกัญชาได้อย่างฮาๆ ที่สุดของความวายป่วงฮากว่าเดิมมากมาย พร้อมด้วยความเข้มข้นของการเข้าสู่ด้านมืดที่ยอมใจคนเขียนบทเลยว่าผูกเรื่องเข้ามาได้สนุกสุดๆ แทบไร้ที่ติ

ตัวอย่างซีรี่ย์