รีวิว The Last of Us (2023) เดอะ ลาสต์ ออฟ อัส

เรื่องย่อ:The Last of Us (2023)HD เต็มเรื่อง ซีรี่ย์แอคชั่นผจญภัยแนวเอาชีวิตรอดสุดมันส์ อิงจากเกมฮิตเพลย์สเตชันเรื่องราวของเกม The Last of Us จะอยู่ในโลกที่อารยธรรมล่มสลายเพราะโรคระบาด มีตัวเอกคือชายนักขนของเถื่อน โจเอล รับภารกิจพาตัว เอลลี เด็กสาวอายุ 14 ปีหลบหนีออกจากเขตกักกัน ก่อนจะบานปลายเป็นการเดินทางใหญ่ที่ทั้งสองต้องพึ่งพากันเพื่อความอยู่รอด โดยโจเอลและเอลลี คู่รักที่เชื่อมโยงกันผ่านความโหดร้ายของโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ ถูกบังคับให้ต้องทนกับสถานการณ์ที่โหดร้ายและนักฆ่าที่โหดเหี้ยมในการเดินทางข้ามอเมริกาหลังเกิดโรคระบาด

ซีรี่ย์แอคชั่นผจญภัยเรื่องดังที่แฟนๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นซีรี่ย์จากเกมดังที่ดีที่สุด น่าดูที่สุดแห่งปี The Last of Us (2023) เดอะ ลาสต์ ออฟ อัส  ซีรี่ย์ใหม่ที่สร้างจากเกม ถือว่าลบล้างอาถรรพ์การดัดแปลงเกมมาเป็นซีรี่ย์ได้อย่างขาดลอย เพราะไม่ใช่แค่เลียนแบบองค์ประกอบต่างๆ แต่ทำให้คนเล่นที่คุ้นเคยอยู่แล้วมีความรู้สึกเต็มอิ่มกับประสบการณ์การรับชมที่สุด

สำหรับเนื้อเรื่องหลักของซีรี่ย์ The Last of Us ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากตัวเกม ยังคงเป็นการเล่าถึง โจล มิลเลอร์ (รับบทโดย เปโดร ปาสคาล) ชายวัยกลางคนที่สูญเสียลูกสาวและต้องเอาชีวิตรอดในโลกหายนะเชื้อราซอมบี้ระบาด (Post-Apocalypse) โดยโจลจับพลัดจับผลูรับภารกิจนำตัวเด็กหญิง เอลลี วิลเลียมส์ (รับบทโดย เบลล่า แรมซีย์) ไปส่งให้ถึงจุดหมายปลายทาง

ทว่าการเดินทางของพ่อที่สูญเสียลูกสาวกับเด็กหญิงกำพร้า เกิดเป็นความผูกพันและสายใยบาง ๆ เรียกว่า ครอบครัว ทำให้ท้ายที่สุดแล้วโจลก็ไม่สามารถส่งตัวเอลลีให้กับกลุ่ม Fireflies ได้สำเร็จ เมื่อภารกิจที่เป็นความหวังของคนทั้งโลกต้องล้มเหลว โจล และ เอลลี จะรับมือกับที่เกิดขึ้นตามมาได้อย่างไร