รีวิว The Good Bad Mother (2023) แม่ดี แม่ร้าย

ความรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ ร่วมติดตามเรื่องราวสุดซึ้งชวนปาดน้ำตากับซีรี่ย์เกาหลีน้องใหม่มาแรง The Good Bad Mother (2023) แม่ดี แม่ร้าย ซีรี่ย์เกาหลีน้ำดี ของนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งอย่าง อีโดฮยอน เรื่องล่าสุดของเขาที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ แถมยังได้นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออย่าง รามิรัน มานำแสดงคู่กันบอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ต้นปีที่คอซีรี่ย์ได้เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อจริงๆ

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ คังโฮ อัยการที่มีหน้ามีตาและชื่อเสียงและสิ่งต่างๆรอบตัวในชีวิตดูเหมือนจะดีไปหมด แต่น้อยคนเท่านั้นที่จะรู้ว่าแม่ของเขา ยองซุน แม่แท้ๆที่เลี้ยงดูเขาเองมาตั้งแต่เกิดทำตัวเป็นเจ้าของชีวิตเขามากแค่ไหนเพราะตั้งแต่จำความได้เขาก็ถูกเลี้ยงมาด้วยความเข้มงวดและเป็นระเบียบวินัยจนรู้สึกถึงความไม่มีอิสระในชีวิตแต่เพราะคำว่า ‘แม่’ เลยไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงอะไรจนกระทั่งวันนึง คังโฮ ประสบอุบัติเหตุจนต้องทำให้ตัวเองกลายมาเป็นเด็ก 7 ขวบภายในชั่วข้ามคืนอีกทั้งยังเสียความทรงจำไปชีวิตเขาได้กลับไปเริ่มใหม่อีกครั้ง

นำแสดงโดย ชเวคังโฮ รับบทโดย อีโดฮยอน หนุ่มอัยการอนาคตไกลที่เติบโตมาจากหมู่บ้านเล็กๆเขาอยู่กับแม่เพียงสองคนและเติบโตมาด้วยชีวิตที่เคร่งคัด มีระเบียบ และเป็นที่คาดหวังมากสำหรับคนเป็นแม่ แม้ชีวิตการทำงานเขาจะไปในด้านดีแต่ก็มีหลายครั้งที่รู้สึกแย่..แต่ถึงแบบนั้นเขาก็ได้แต่ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆจนกระทั่งวันที่เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาตลอดไป

จินยองซุน รับบทโดย รามีรัน แม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรองที่เลี้ยงลูกชายคนเดี่ยวอย่าง คังโฮ มาตั้งแต่ก่อนจะคลอด เธอถือคติมาตั้งแต่แรกว่าไม่มีทางจะปล่อยให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนนี้ใช้ชีวิตที่ยากลำบากแบบที่เธอเป็น..เธอเลยมักจะผลักดันเขาให้ไปในทางที่เธอต้องการซึ่งเธอเองก็มองว่าสิ่งนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกชายเธอเสมอมาถึงแม้ในใจจะรู้ว่าสิ่งที่เธอทำอยู่คาบเกี่ยวกับคำว่า ‘แม่ดี แม่ร้าย’ แต่เธอก็คิดว่านั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด